วันอาทิตย์

เก้าอี้ั่นั่งในสวน



เพื่อนๆค่ะ ของตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ หรือส่วนประกอบที่ทำให้สวนเราสวย และดูโดดเด่น ยังสามารถใช้ประโยชน์เพื่อการพักผ่อน หรือนั่งเล่นๆ ได้อีก นั่นได้แก่ เก้าอี้นั่งในสวน








  • เก้าอี้ชุดและม้านั่งต่างๆ  


- ของ ตกแต่งเหล่านี้ถือว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญของสวน ซึ่งไม่ว่าคุณจะมีสวนขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ก็ตาม จะเป็นการจัดสวนประเภทไหน มักจะมีเก้าอี้สนามกันทั้งนั้น เพราะการมีเก้าอี้สนามไว้ในสวน แสดงให้เห็นถึงการเชื้อเชิญให้หยุดพักผ่อน และนั่งเล่น


- ดังนั้น เก้าอี้ชุดสนามควรจะมีอายุการใช้งานที่นานปี ทนแดดทนฝนได้ดี ส่วนมากจะทำมาจากวัสดุ ประเภท ไม้ หินขัด หินธรรมชาติ เหล็กหล่อ อัลลอยด์ ผ้าใบ พลาสติก ฯลฯ หรืออาจจะเป็นสิ่งประดิษฐ์มาจากวัสดุที่เหลือใช้ภายในบ้านได้


  • เก้าอี้สนาม มักจะประกอบไปด้วย โต๊ะ และเก้าอี้ 4 ตัว หรืออาจจะน้อยกว่า



- จัดวางไว้บริเวณลานพักผ่อนที่จะนั่งเล่น หรือตามเทอร์เรส ใช้นั่งรับประทานอาหารว่างยามบ่าย 


- จัดวางไว้ในบริเวณศาลาในสวน


- จัดวางไว้ลานโคนต้นไม้


- จัดให้กลางสนามใต้ร่มไม้



  • ม้านั่งโดยทั่วไปมีทั้งเป็นชุด และตัวเดี่ยว ซึ่งกว้างประมาณ 40 เซนติเมตร ยาวประมาณ 1 เมตร สามารถยกไปตั้งตามทางเดิน ใต้ต้นไม้ ริมสระน้ำ หรือที่ใดที่หนึ่งที่เราพอใจไว้นั่งตามลำพัง เมื่อมีความต้องการเป็นส่วนตัว

  • ซึ่งบริเวณที่จัดวางชุดสนามเหล่านี้ ควรปูพื้นให้แข็งรองรับก่อน ทำให้สามารถใช้งานได้ทุกฤดูกาล


เพื่อนๆค่ะ เก้าอี้ หรือที่นั่งเล่นนั้นมีขายหรือมีจำหน่ายตามร้านทั่วไป อยู่ที่ความพอใจหรือความชอบของผู้ตกแต่งสวนว่าต้องการแบบไหน หรือว่าเพื่อนๆจะประกอบขึ้นมาเอง จะประดิษฐ์จากวัสดุที่เหลือใช้ก็ได้..ลองหาไอเดียใหม่ๆดูนะค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

.