วันจันทร์

สวนสวยสไตล์รีสอร์ท



เพื่อนๆค่ะ การจัดแต่งสวนสวยสามารถทำได้หลายรูปแบบ แล้วแต่ความสะดวกหรือความชอบของแต่ละคน คนชอบสวน มีไอเดียในการจัดแต่งสวน แบบสวนสวยสไตล์รีสอร์ท





  • การแต่งสวนให้เป็นสไตล์รีสอร์ท นั้นน่าจะมีปัจจัยหลักๆอยู่ด้วยกัน ดังนี้


- ควรเป็นบ้านที่มีบริเวณที่กว้างพอสมควร จึงจะสามารถจัดสวนให้เป็นแบบธรรมชาติมากที่สุด บ้านนั้นต้องอยู่แบบสบาย ผู้อาศัยต้องรู้สึกผ่อนคลายตลอดเวลา


- ควรเลือกวัสดุที่ตกแต่งสวนให้ดูกลมกลืนกับธรรมชาติให้มากที่สุด อย่าไปคิดว่าจะต้องหาวัสดุหรูหรา ควรหลีกเลี่ยงวัสดุที่เป็นอุตสาหกรรมเกินไป เนื่องจากจะทำลายบรรยากาศ


- วัสดุที่ใ้ช้ประดับประดาสวนเราจะเน้นไปที่สิ่งที่เป็นธรรมชาติ หินธรรมชาติ หินแผ่น หรือหินก้อนใหญ่ๆ ใช้ตกแต่งประดับสวน อาจจะหาขอนไม้ใหญ่ๆหรือรากไม้ ใช้เป็นอุปกรณ์เสริมให้สวนดูเด่นตาขึ้นมา


- การตกแต่งเพิ่มเติมอาจจะใช้วัสดุท้องถิ่นที่มีความสวยงามตามธรรมชาติ


- การเลือกต้นไม้ ควรเลือกต้นไม้หลายๆชนิด จัดวางต้นไม้โดยให้ต้นไม้เกิดความรู้สึกร่มรื่น ต้นค่อนข้างใหญ่ปกคลุม แต่ต้องตัดแต่งให้เรียบร้อย


- อาจจะมีคูน้ำ หรือน้ำพุด หรือน้ำตกเพิ่ม เพื่อสร้างเสน่ห์ให้กับสวนสวยๆที่ออกแนวร่มรื่น ร่มเย็น และสวยงาม


- สิ่งที่สำคัญที่สุดในการจัดสวนแบบนี้ คือ การเน้นทุกอย่างให้เป็นธรรมชาติให้ดูร่มรื่น ร่มเย็น จัดแต่งให้ใกล้เคียงความธรรมชาติมากที่สุด




เพื่อนๆค่ะ ไอเดียแต่ละไอเดียเป็นการออกความคิดเห็น ซึ่งคิดว่าคงมีจะมีเพื่อนๆชอบบ้าง ลองจัดแต่งดูนะค่ะ หรือจะใช้เป็นแค่ไอเดียเสริม คนชอบสวนก็สุขใจแล้วคร่าาา...


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

.