วันอาทิตย์

น้ำที่มีผลต่อฮวงจุ้ย

เพื่อนๆค่ะ คนชอบสวน ขอคุยต่อเรื่องเกี่ยวกับน้ำพุ สระน้ำ บ่อน้ำ หรือรูปทรงต่างๆ  ได้แก่  น้ำที่ผลต่อฮวงจุ้ย




  • รูปทรงของสระน้ำที่มีผลต่อฮวงจุ้ย มีดังนี้

- รูปทรงกลม หรือทรงรี สระน้ำ หรือบ่อน้ำ หรือสระน้ำพุที่เป็นรูปทรงกลมหรือทรงรี และมีขอบสระน้ำที่ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ใกล้อาคารบ้านเรือน หรือกิจการโรงแรม รีสอร์ท จะส่งผลทำให้เกิดโชคลาภเพิ่มพูนขึ้น ผู้ที่อยู่อาศัยมีความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า และกิจการมีความเจริญก้าวหน้าเจริญรุ่งเรือง และเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งต่อผู้ประกอบกิจการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทางด้านการเงิน


- รูปทรงเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า สระน้ำพุ สระว่ายน้ำ หรือบ่อน้ำที่มีรูปทรงเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า และตั้งอยู่ในระยะที่ห่างจากอาคารบ้านเรือนพอสมควร จนพลังหยินไม่สามารถจะก่อกวนผู้อยู่อาศัยได้ ลักษณะเช่นนี้มีความทำให้ผู้เป็นอยู่อาศัยมีโชคมีลาภ


- รูปสามเหลี่ยมคล้ายขนมใส่ไส้ สระรูปทรงเช่นนี้ จะทำให้ผู้อยู่อาศัยภายในบ้านเรือน หรือธุรกิจการงานไม่มีความมั่นคง


- รูปทรงคล้ายเป็นลำแขนอุ้มกะละมังใส่น้ำ ( เป็น 2 สระตั้งอยู่ใกล้กัน ) ตั้งอยู่หน้าอาคารบ้านเรือนลักษณะเช่นนี้ ในทางฮวงจุ้ยกล่าวว่าเป็นลักษณะที่ไม่เป็นมงคลจะทำให้ผู้อยู่อาศัยเกิดเป็นโรคตาได้ง่าย และยังทำให้ผู้หญิงมีสุขภาพที่ไม่ดี และอาจแท้งบุตรได้


- รูปทรงกลมที่มีน้ำลึกขุ่น และสกปรกจะเป็นอัปมงคลต่อผู้อยู่อาศัยในอาคารบ้านเรือนทำให้มีสุขภาพไม่ดีเป็นโรคปอดได้ง่าย


- รูปจันทร์เสี้ยว ที่หันส่วนโค้งเข้าหาตัวอาคารบ้านเรือนจะทำให้ผู้อยู่อาศัยในบ้านเรือนมีชีวิตที่ไม่ค่อยจะเป็นสุข และโชคลาภเสื่อมถอย


- รูปทรงคล้ายรูปทรงของผลน้ำเต้า จะทำให้ผู้อยู่อาศัยอยู่ภายในอาคารบ้านเรือนมีเคราะห์ร้าย ประสบอุบัติเหตุได้ง่าย และมีสุขภาพที่ไม่ค่อยดี


  • ดังนั้นตามความเชื่อถ้าหากคุณกำลัวรู้สึกการเงินติดขัด หรือขาดชีวิตชีวาในบ้าน หรือที่ทำงาน ลองมองหา น้ำพุ น้ำล้น วางบริเวณโต๊ะทำงาน หรือห้องนั่งเล่น หรือบริเวณที่คุณต้องการเพิ่มพลังงานหมุนเวียน น้ำพุ น้ำล้น จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของพลังชีวิต ทำให้โชคลาภเข้าบ้านแก้ไขความหยุดนิ่ง เพิ่มบารมี ความมั่นคง และเสริมอารมณ์จิตใจในบ้าน นอกจากนี้ยังสร้างบรรยากาศผ่อนคลายให้กับบริเวณรอบๆได้ดีอีกด้วย...

เพื่อนๆค่ะ ถ้าเพื่อนๆติดตั้งน้ำพุ ควรทีทำให้น้ำหมุนเวียนสะอาดใสอยู่เสมอ หัวน้ำพุเมื่อใช้ไปนานๆอาจมีการอุกตันเพราะหินปูนในน้ำควรถอดออกมาทำความสะอาดบ้างนะค่ะ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

.