วันศุกร์

ไม้มงคลประจำวันเกิด



เพื่อนๆค่ะ ในการตกแต่งสวนด้วยไม้มงคลต่างๆ นั้น นอกจากจะให้ความสดชื่น ร่มรื่น สวยงามแล้ว หากเราเลือกปลูกพันธุ์ไม้ต่างๆให้ถูกตามวันตามความเชื่อโบราณ คนชอบสวน อยากแนะนำเพื่อนๆให้ปลูก..ไม้มงคลประจำวันเกิด

ไม้มงคลประจำวันเกิด

- ตามตำราความเชื่อโบราณการนำพันธุ์ไม้เหล่านั้นมาปลูกประดับตามอาคารบ้านเรือนให้ถูกต้องตามทิศ และวัน จะช่วยเสริมนำความสิริมงคล โชคลาภแก่ผู้อยู่อาศัย จะเป็นการดียิ่งขึ้นหากนำไม้มงคลมาปลูกให้เข้ากับวันเกิดก็ยิ่งจะช่วยเสริมสิริมงคลให้กับชีวิตมากขึ้น



  • คนที่เกิดวันอาทิตย์

เป็นคนที่มีความมุ่งมั่น ทะเยอทะยานสูง อารมณ์ร้อน โกรธง่ายหายเร็ว สุภาพอ่อนโยน คล่องแคล่ว ชอบพบปะผู้คน พูดจามีหลักการ ควรปลูกต้นไม้ที่มีสีเหลืองและสีส้ม โดยพรรณไม้มงคลที่เหมาะสม ได้แก่ โป๊ยเซียน คริสต์มาส โกสน พุทธรักษา เข็ม กุหลาบ จำปา ชบา หมากแดง เฟื่องฟ้า


  • คนที่เกิดวันจันทร์

เป็นคนมีเสน่ห์ ละเอียดรอบคอบ พิถีพิถัน เป็นคนเจ้าสำราญ มีมนุษย์สัมพันธุ์ดี มีน้ำใจ ควรปลูกต้นไ้ม้ที่มีดอกสีขาวหรือ เหลือง  โดยพรรณไม้มงคลที่เหมาะสม คือ จำปี ราตรี เสน่ห์จัทร์ขาว มะลิ พุดซ้อน พิกุล พลูด่าง โกสน แก้ว วาสนา มะลิ กวนอิม โป๊ยเซียน 


  • คนที่เกิดวันอังคาร

เป็นคนที่จิตใจกล้าหาญ ใจนักเลง มีบุคลิกเหมือนคนก้าวร้าวเพราะพูดจาไม่อ่อนหวาน แต่พูดในทางผลประโยชน์ได้ดี อารมณ์ร้อน มีความอดทนสูง ควรปลูกต้นไม้ที่มีดอกสีแดง หรือสีชมพูิ โดยพรรณไม้มงคลที่เหมาะสม คือ บานไม่รู้โรย ชวนชม กุหลาบ ใบเงิน ใบทอง โกสน ชบา ไฮเดรนเยีย พวงชมพู เฟื่องฟ้า คุณนายตื่นสาย เข็ม


  • คนที่เกิดวันพุธ

เป็นคนซื่อสัตย์ แต่โผงผาง หัวดื้อ ชอบรั้น ไม่ยอมฟังใคร เป็นคนมีจิตใจดีอ่อนโยนแต่ไม่ค่อยแสดงออก ควรปลูกต้นไม้ดอกสีเหลือง โดยพรรณไม้มงคลที่เหมาะสม คือ สนฉัตร เงินไหลมา วาสนา บอนสี โกสน ไผ่ กวนอิม พลูด่าง โป๊ยเซียน กุหลาบ โกศล ชบา


  • คนที่เกิดวันพฤหัสบดี

เป็นคนฉลาดหลักแหลม มีความละเอียดลึกซึ้งทำงานประณีต เชื่อในความคิดของตัวเองสูง โกรธง่ายหายเร็ว ควรปลูกต้นไม้ที่มีดอกสีขาว โดยพรรณไม้มงคลที่เหมาะสมคือ การเวก จำปา จำปี พุดซ้อน ราตรี บานชื่น พุทธรักษา ธรรมรักษา มะลิ กุหลาบ แก้ว


  • คนที่เิกิดวันศุกร์

เป็นคนขี้น้อย จิตใจดี ชอบพูดจาอ่อนน้อมถ่อมตน รักเพื่อนฝูง มีน้ำใจ ไม่ทะเยอทะยาน ควรปลูกต้นไม้ที่มีดอกสีแดง และชมพู โดยพรรณไม้มงคลที่เหมาะสม คือ พู่ระหง โกสน สร้อยอินทนิล บัว มะลิ พุดซ้อน กุหลาบ แก้ว ผกากรอง เข็ม อัญชัน กุหลาบ ชบา โป๊ยเซียน


  • คนที่เกิดวันเสาร์

เป็นคนกล้าแกร่งห้าวหาญ ใจกล้า สุขุมรอบคอบ เป็นคนใจโลเลไม่เด็ดเดี่ยวหนักแน่น ควรปลูกพรรณไม้มงคล เช่น หมากเขียว เฟื่องฟ้า วาสนา มะลิ กวนอิม จำปี ราชพฤกษ์ คูณ



เพื่อนๆค่ะ คนชอบสวน อยากให้เพื่อนๆเลือกปลูกตามใจชอบ ถึงไม่เชื่อตามโบราณ แต่การปลูกต้นไม้นั้นย่อมให้ประโยชน์แก่ผู้ปลูกเสมอ แล้วถ้ายิ่งเป็นมงคลตามตำราเป็นผลพลอยได้ดีอีกด้วย เพื่อนๆน่าจะลองเลือกปลูกไม้มงคลตามวันเกิด เหมือนคนชอบสวนสิค่ะ...



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

.